image banner
image

 

 

 

 

THƯ VIỆN ẢNH

image
image
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 2 511
  • Tất cả: 43916
KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024_2025, 1469 HỌC SINH VUI TƯƠI TRONG NGÀY TỰU TRƯỜNG
Lượt xem: 179

Trường THPT Trần Quý Cáp: 85 triệu đồng khen thưởng học sinh nhân năm học mới

Sáng nay, 1.471 học sinh, trong đó có 486 học sinh khối lớp 10 cùng đông đảo đại biểu lãnh đạo địa phương, phụ huynh, cựu học sinh và thầy cô giáo của Trường THPT Trần Quý Cáp đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Diễn văn khai giảng, Thầy Thái Văn Thanh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023-2024 vừa qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng đáng kể, học sinh giỏi đạt 43,9%; toàn trường đạt 30 giải học sinh giỏi các cấp, trong đó có 6 giải Nhì, 13 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,3%, tỷ lệ trúng tuyển vào Đại học nguyện vọng 1 là 86,3%. Nhà trường hiện có có 19 thầy cô tốt nghiệp Cao học, trong năm có 9 thầy cô được đề nghị công nhận Chiến sĩ thi đua các cấp; 8 thầy cô tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 thầy cô thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Tham gia các giải thể thao học sinh tỉnh, nhà trường đạt  4 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng cá nhân và 1 huy chương Vàng đồng đội.

Bước vào năm học mới, Trường PTTH Trần Qúy Cáp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong giảng dạy và học tập; nâng cao năng lực của đội ngũ; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; duy trì và nâng cao chất lượng các đội tuyển học sinh giỏi, nâng cao chất lượng kỳ thi Tốt nghiệp phổ thông;  làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin…

“Để thực hiện tốt những nhiệm vụ năm học mới, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường phải luôn tự học, tự rèn, tận tuỵ với công việc; luôn đổi mới, sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì học sinh thân yêu; đóng góp công sức và trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường. Các em học sinh phải nỗ lực hơn nữa trong việc rèn luyện nâng cao những phẩm chất và năng lực của mình. Nhà trường rất mong được sự hỗ trợ của sở GD-ĐT Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Hội An, sự giúp đỡ của cơ quan , đoàn thể, các lực lượng xã hội và các bậc phụ huynh trong thời gian đến” – Thầy Thái Văn Thanh – Hiệu trưởng nhà trường nói.

Dịp này, nhà trường đã trao học bổng trị giá 85 triệu đồng, trong đó, khen thưởng 4 em đỗ Đại học điểm cao (15 triệu đồng/suất) từ quỹ học bổng Vallet; 10 học sinh đỗ tốt nghiệp điểm cao (1 triệu đồng/suất), 5 học sinh xuất sắc khối 10 (tổng cộng 4 triệu đồng); 10 học sinh vượt khó từ quỹ học bổng gia đình Liệt sĩ Bửu Tiếp (1 triệu đồng/suất)./.

QUỐC HẢI